Kỹ năng telesales là yếu tố then chốt khi xu hướng bán hàng qua điện thoại ngày càng phổ biến. Vậy cần có kỹ năng telesales và kinh nghiệm telesales như thế nào cho hiệu quả?

Kịch bản chốt sale cho spa

Đã có không ít các doanh nghiệp lớn trở nên thành công vang dội nhờ tận dụng được kỹ năng telesales khôn ngoan: điển hình là Prudential, ACB, Viettel…
Tuy nhiên cũng có không hề ít những Doanh nghiệp ứng dụng hình thức bán hàng này sai cách và gặp phải những tổn thất thương hiệu nghiêm trọng.

Telesales là hình thức bán hàng cực tốt nhưng nó sẽ là con dao 2 lưỡi nếu như bạn không có chiến lược và tạo ra kỹ năng bán hàng phù hợp.

Kịch bản tư vấn khách hàng spa

Đầu tiên chúng ta cần phải có 01 kịch bản gọi điện tư vấn khách hàng, kịch bản đó được xây dựng dựa trên từng đối tượng khách hàng cụ thể ví dụ:

  • Khách hàng là người mới
  • Khách hàng đã tham khảo, nghe tư vấn bên spa khác
  • Khách hàng đang tìm hiểu thông tin

Đặt mục tiêu trong từng cuộc gọi. Hãy khai thác tối đa thông tin khách hàng trước khi cúp máy. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Thường thì bạn sẽ không giới thiệu bản thân, mô tả sản phẩm và thực hiện bán hàng chỉ trong một cuộc gọi duy nhất

Có giọng nói dễ nghe là 01 ưu điểm cực kỳ nỗi trội trong telesale. Truyền tải thông điệp dễ nghe khiến khách hàng muốn lắng nghe bạn nói chuyện hơn, khi đã tạo được hiệu ứng tốt ngay những câu nói đầu tiên thì việc bạn tư vấn về sản phẩm dịch vụ, các chương trình khuyến mãi của spa sẽ đạt được mục đích

Tạo thiện cảm cho khách hàng ngay những câu nói đầu tiên thường để lại ấn tượng sâu sắc và thành công hơn trên mong đợi

Cách đặt câu hỏi ?

Rất quan trọng vì những câu hỏi của bạn đặt ra khiến khách hàng muốn trả lời hay không ? và những câu hỏi đó không phải là những câu hỏi yes / no. Câu hỏi yes no sẽ khiến cho bạn bí, đi vào ngõ cụt khiến việc trao đổi tương tác với khách hàng sẽ bị cụt – Fall

Nên đặt những câu hỏi mở đừng nên đặt câu hỏi nghi vấn nhé !

Kể về những khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại spa

Tăng độ tin tưởng nhầm kéo khách hàng về spa của mình. Cách này không bao giờ lỗi thời. Hãy kễ đôi chút về sự thay đổi của khách hàng trước và sau khi dùng dịch vụ tại spa của mình. Điều đó khiến cho khách hàng cảm thấy an tâm hơn

Cách chốt sale cho spa

Sau khi bạn đả khai thác hết tối đa về thông tin của khách hàng, bạn cần chốt lại vấn đề đang tư vấn, thời gian, địa điểm cụ thể và nhắc lại thêm 1 2 lần nửa cho khách hàng nhớ

Hoặc cảm thấy khách hàng chưa quyết định đến ngay, bạn cần lên lịch để chăm sóc lại vị khách hàng đấy. Hiện tại VTtech đang cung cấp phần mềm hổ trợ quản lý cũng như là chăm sóc khách hàng cho spa

Khi bạn áp dụng phần mềm quản lý spa vào thì việc chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Phần mềm quản lý spa có những chức năng hổ trợ tốt như:

Phần mềm spa

  • Tích hợp call center và sms brandname vào trong hệ thống
  • Lên lịch chăm sóc – Lịch hẹn khách hàng
  • Tự động nhắc ngày sinh nhật
  • Quản lý thông tin khách hàng đầy đủ
  • Lưu lại lịch sử tư vấn – hình ảnh điều trị trước sau
  • Tích hợp quản lý khách hàng trên fanpage facebook
  • Sử dụng online 24/24 trên website

Còn rất nhiều tiện ích khác mà nếu bạn áp dụng phần mềm quản lý spa vào hệ thống cơ sở của mình. Tin chắc rằng các khâu như quản lý, chăm sóc khách hàng sẽ được nâng lên tầm cao mới khi sử dụng phần mềm

Hệ thống báo cáo doanh thu – hoa hồng tư vấn – vật liệu tiêu hao theo từng bước điều trị. Tích hợp máy in bill tính tiền nhanh chóng. Dùng ipad tư vấn chốt dịch vụ tiện lợi…